วัดบ่อพลอย ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด 23140

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปีใหม่

พ.ศ.๒๕๕๕ กำลังจะผ่านพ้นไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ แล้วปีใหม่ พ.ศ.๒๕๕๖ ก็จะเข้ามา ปี พ.ศ.๒๕๕๕ ที่ผ่านมาหนึ่งปี เราลองถามตัวเองดูว่า เรา...ทำอะไร...ที่มีประโยชน์ต่อตนเอง และผู้อื่นหรือไม่ เพียงใด เมื่อได้คำตอบแล้ว เราจะรู้ว่า ๓๖๕ วันที่ผ่านมาแล้วนั้น สิ่งที่ดีและสิ่งที่ไม่ดีต่างๆที่เราได้กระทำลงไป ทั้งทางกาย วาจา และใจ เราภูมิใจในสิ่งที่เราทำลงไปหรือไม่ มีสิ่งไดที่สมควรจะปรับปรุงแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเปล่า
ฉะนั้น...ในปี พ.ศ. ๒๕๕๖ ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้ ก็ขอให้ทุกๆท่าน ปฏิบัติตนให้เหมาะสมแก่กาล ทั้งกายสุจริต วจีสุจริต และมโนสุจริต ตลอดทุกเวลา ตามรู้อิริยาบทตนเองทุกลมหายใจเข้าออก ขอให้มีความสุขตลอดปี และตลอดไป เทอญ...สาธุ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น